ท่องเที่ยวต่างประเทศ [6]

เฮ้ แล้วเราก็มาถึงตอนที่ 6 ในส่วนของเรื่องท่องเที่ยวต่างประเทศแล้วครับ ในตอนนี้เรายังคงวนเวียนอยู่ที่ คาวากุจิโกะ (Kawaguchiko) นะครับ ซึ่งผมได้บอกวิธีการไปแล้ว สถานที่กินก็แล้ว สถานที่เที่ยวก็แล้ว จะขาดที่พักก็จะยังไงอยู่

ซึ่งโจทย์ในการเลือกที่พักของผมคราวนี้จะเน้นไปทางวิวสวย เพราะไปถึงที่นั่นแล้วก็อยากดูวิวครับ ถ้าพักในเมืองผมจะข้ามข้อนี้ไปเลย และก็อาหารอร่อย นอนสบาย ผมไปเป็นครอบครัว อยากให้คุณแม่ไปแล้วไม่เหนื่อยมาก
ก็ได้โจทย์มาดังนี้

1. เห็นวิว ภูเขาไฟฟูจิ ชัดที่สุด
  2. เดินทางสะดวก
  3. มีอาหารมื้อเย็นแบบ ไคเซกิ (懐石 Kaiseki) และอาหารเช้า
  4. เป็นที่พักแบบเรียวกัง แช่ออนเซ็น ซึ่งจริง ๆ ผมไม่ค่อยชอบนอนเสื่อนะ ถ้ามีแบบเตียงก็เยี่ยมเลย แต่ถ้าไม่มีก็ไม่เป็นไร

ผมลองหาที่พักให้ตรงโจทย์ที่สุดที่ traveloka.com โดยใส่ชื่อสถานที่ไปเลยครับ เว็บก็จะแสดงโรงแรมมาให้เลือก มีราคากับที่ตั้งของโรงแรมประกอบการตัดสินใจ สะดวกมาก ลองเข้าไปดู https://www.traveloka.com/th-th/hotel/japan ประมาณนี้ครับ

สรุปที่พักที่ตอบโจทย์ของผมสุด ๆ คือที่

Shuhokaku Kogetsu

ชูโฮคาคุ โคเก็ตซึ  (Shuhokaku Kogetsu) คือชื่อของโรงแรมที่ผมจะไปรีวิวให้ดูครับ ตอบโจทย์ยังไง ถูกใจท่านผู้อ่านมั้ย ไปดูกันเลยครับ

หลังจากที่เที่ยวเล่นกันครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว สักบ่าย 3 ผมก็กลับไปที่ สถานีคาวากุจิโกะ เพื่อไปขึ้นรถรับส่งของโรงแรมครับ ซึ่งโรงแรมจะบริการรับส่งฟรีจากที่สถานีคาวากุจิโกะ ระหว่างเวลา 14.30 – 19.00 น. พอเราไปถึงก็ค่อยโทรบอกที่โรงแรมครับ รอสักพักเขาก็จะมารับครับ อย่าโทรก่อนนะครับ เพราะบริเวณนั้นรถไม่สามารถจอดรอได้ครับ

ส่วนผมมีปัญหาเรื่องการโทรครับ เพราะผมไม่ได้จัดการเรื่องการโทรศัพท์ที่ต่างประเทศ ซึ่งผมได้อีเมล์ปรึกษากับทางโรงแรมก่อนไป วิธีการแก้ไขปัญหาก็คือ ให้เราไปที่ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว (Fuji Kawaguchiko Tourist Information Center) ที่อยู่ตรงสถานีเลย หากหันหน้าเข้าสถานีจะอยู่ซ้ายมือครับ ลองดูจากในคลิปได้นะ ให้เจ้าหน้าที่ที่นั่นโทรหาโรงแรมได้ครับ

ให้เราไปรอที่จุดจอดรถ จะมีรถจากโรงแรมมารับ

Shuhokaku Kogetsu ที่พัก Kawaguchiko แบบเห็นวิวฟูจิเต็ม ๆ
รถของโรงแรม

จากสถานีคาวากุจิโกะใช้เวลาประมาณ 15 นาทีครับ เราก็จะถึงที่โรงแรม ให้เราทำการเช็คอินก่อน (จะบอกทำไม มาถึงก็ต้องเช็คอินก่อนเนอะ) ชำระค่าโรงแรมตอนเช็คเอาท์ครับ ผมจะจ่ายเขาก็ไม่ยอม
เอาเป็นว่าเราจองรถขากลับเลยดีกว่าครับ เลือกเวลาออกเลย มีให้เลือกหลายเวลาตามนี้ 08.00 08.30 09.00 09.30 10.15 น. ผมเลือกตอน 9.30 น. เพราะผมจองรถบัสกลับไปชินจุกุตอน 10.10 น.

มีรถรับส่งบอกเวลาชัดเจน เดินทางสะดวก ตอบโจทย์ข้อที่ 2

วิวสวย ๆ ขณะรถกำลังแล่นออกจากสถานี

ซึ่งการจองรถบัสไป-กลับ Shinjuku – Kawaguchiko ผมได้รีวิวไว้แล้วนะครับ คลิกอ่านได้เลย
วิธีการขึ้นรถบัส  และ  การจองตั๋วรถบัส

เมื่อเช็คอินเสร็จแล้วจะมีพนักงานแต่งตัวด้วยชุดยูกาตะพาเราไปที่ห้องครับ และอธิบายสิ่งต่าง ๆ ในห้อง พร้อมทั้งชงชาเขียวร้อนและขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นให้เรากิน และอธิบายวิธีการใส่ชุดยูกาตะด้วยนะครับ
ซึ่งชุด ยูกาตะ (Yukata) ที่มีในห้องนี้จะเป็นแบบสำหรับใส่นอนครับ แต่ก็ใส่เดินไปออนเซ็น ไปกินข้าวเย็นได้ครับ ใส่เสื้อคลุม ฮาโอริ (Haori) ไปด้วยก็ดี เพราะข้างนอกอาจจะอากาศหนาว ใส่แบบ ซ้ายทับขวา นะครับ การใส่แบบขวาทับซ้ายเป็นการใส่ให้ศพ ส่วน โอบิ (Obi) ก็คือผ้าคาดเอวครับ จะคาดจะผูกแบบไหนได้หมดเลยครับ ตามใจชอบ
ส่วนยูกาตะที่เราใส่เดินเที่ยวข้างนอกที่มีให้เช่าตามร้านเช่านั้น ผ้าจะหนากว่าหน่อยครับ จะมีลวดลายให้เลือกเยอะกว่า สีสันสวยงาม ผ้าคาดก็จะใหญ่กว่าครับ ผมรู้สึกมันแน่นหนากว่า ซึ่งจริง ๆ แล้วอาจจะเหมือนกัน แต่เวลาไปเช่ามีคนแต่งให้ เลยรู้ว่าจะไม่หลุดง่าย ๆ ครับ
ซึ่งห้องที่ผมจองเป็นแบบ Japanese-style Room with Foot Bath 1 ห้อง สำหรับ 4 คน จริง ๆ ผมอยากได้แบบมีออนเซ็นในห้องนะครับ แต่นอนได้แค่ 2 คนแหละ ซึ่งถ้ามีออนเซ็นในห้องก็ไปห้องรวมอยู่ดี ก็เลยเลือกแบบนอนรวมกันดีกว่า เป็นห้องขนาด 10 เสื่อ วางที่นอนได้ 4 ผืนพอดี
ส่วนเรื่องราคานั้นห้องนี้ก็ประมาณ 35,000 – 90,000 เยน ต่อ 1 คืน ต่อ 4 ท่าน ขึ้นกับช่วงเวลาที่เข้าพัก…จองตรงหรือผ่านเอเย่นต์…Option ต่าง ๆ เช่น อาหารเย็นในห้อง

ตอบโจทย์ในข้อที่ 4

ไคเซกิในห้อง [In-Room Dining] Kaiseki Course Dinner with Koshu Wine Pork Shabu-Shabu Plan
ห้องนี้มีบริการอาหารเย็นแบบไคเซกิในห้องนะครับ [In-Room Dining] Kaiseki Course Dinner with Koshu Wine Pork Shabu-Shabu Plan เป็นหมูนะครับ ถ้าอยากกินเนื้อต้องเพิ่มตังแหละ

ตอบโจทย์ในข้อที่ 3

ไคเซกิคืออะไร

เขียน 懐石 Kaiseki แบบนี้นะครับ ซึ่งไคเซกินี้ก็คือ รูปแบบอาหารชนิดหนึ่งครับ อาหารจะเป็น Course เรียงกันมาเรื่อย ๆ ซึ่งจะเป็นอาหารที่มีความปราณีตมาก ๆ ตกแต่งอย่างสวยงามในทุก ๆ จาน บางครั้งถึงกับไม่กล้ากินเลยนะครับ สวยเกินจะนำเข้าปาก ประมาณนั้น ทุกครั้งที่ผมไปญี่ปุ่นจะต้องกินอาหารแบบไคเซกิตลอด อย่างน้อยต้องมีสักมื้อครับเพราะเขาจะใช้วัตถุดิบตามฤดูกาลและความใส่ใจในการปรุงอย่างมาก ทำให้แต่ละครั้งที่กินไม่ซ้ำกันเลย และไม่ใช่สวยอย่างเดียวนะครับ รสชาติดีด้วย อีกทั้งภาชนะที่ใช้ใส่อาหารก็แสดงถึงวัฒนธรรมของญี่ปุ่นน่ารักดีครับ
ถ้าถามว่าไคเซกิของโรงแรมนี้เป็นยังไง ผมว่าอร่อยเลยทีเดียว ให้เป็นคะแนนเข้าใจง่าย ก็ 4.5 เต็ม 5 ครับ
แต่ถ้าถามว่าอะไรบ้าง ก็ตอบได้คร่าว ๆ ครับ ไม่สามารถเจาะลึกได้ บางอย่างไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไร ที่สำคัญอาหารแบบไคเซกิ ข้าวมักจะมาตอนหลังนะครับ ข้าวทำให้หนักท้อง ผมเดาว่าที่มาทีหลังเพราะไม่อยากให้อิ่มก่อนกินอาหารได้ครบคอร์สนะครับ เดาล้วน ๆ ครับ แต่เราสามารถขอข้าวก่อนได้

วิวฟูจิสวย ๆ ในห้องพัก

พออิ่มแล้ว พนักงานของโรงแรมจะมาจัดที่นอนให้เรานะครับ ระหว่างนั้นเราก็ลงไปด้านล่างไปชมวิวฟูจิกัน หรืออาจจะแช่เท้าในอ่างเล็ก ๆ ตรงระเบียงห้องนอนก็สามารถชมวิวฟูจิแบบเต็ม ๆ ได้เหมือนกัน ลองดูในคลิปนะครับ สวยงามจริง ๆ ซึ่งผมไม่สามารถถ่ายมาได้สวยแบบตาเห็นได้ เออ!!! อีกอย่างหากเพิ่งกินอิ่ม ๆ อย่ารีบลงไปแช่ออนเซ็นนะครับ รอสักชั่วโมงถึงสองชั่วโมงก่อน ซึ่งที่นี่มีออนเซ็นทั้ง indoor และ outdoor มี ซาวน่า ด้วยนะ

วิวฟูจิสวย ๆ แบบเต็ม ๆ ตอบโจทย์ข้อที่ 1

อีกสาเหตุหนึ่งที่ผมเลือกโรงแรมนี้ เพราะอยู่ใกล้จุดชมวิว แต่ไม่ใช่ว่าจะเดินไปจุดชมวิวครับ แต่คาดเดาว่าวิวในโรงแรมจะต้องสวยแน่ ๆ ซึ่งเราสามารถมองเห็นวิวสวย ๆ แบบเต็ม ๆ บอกได้เลยว่าแทบจะไม่มีอะไรมาบัง ที่ในเฟรมประกอบไปด้วยเบื้องล่างตรงเท้าที่เรายืนอยู่นั้นเป็นทะเลสาบ ตรงกลางเป็นฟูจิ ด้านบนเป็นเมฆและท้องฟ้า วิวประมาณนี้แบบไม่ต้องออกจากโรงแรม หรือต้องข้ามถนน ดูมันในโรงแรมนี่แหละครับ

จะนั่ง จะยืน จะแช่เท้า ก็สามารถชมวิวฟูจิไปด้วยได้

ด้านบน: วิวจากตอนเย็น
ด้านล่าง: วิวจากตอนเช้า

นอกจากวิวจัดเต็ม อาหารมื้อเย็นแสนอร่อย แช่ออนเซ็นสบาย ๆ แล้ว

อาหารเช้าที่นี่ก็สุดยอดนะครับ ผมนี่เป็นคนหนึ่งเลยที่ชอบกินอาหารเช้าที่โรงแรมในญี่ปุ่น แต่ชอบแบบ Full Course นะครับ บางที่จะเป็นแบบมีแค่สลัด ชา กาแฟ มื้อเช้าสำหรับผมแล้วจัดหนักครับ ที่เด็ดเลยคือเต้าหู้ เทมปุระ และไส้กรอกครับ ทำไมถึงบอกเด็ด ผมใช้วิธีเปรียบเทียบจากอาหารเช้าโรงแรมอื่นครับ ซึ่งจะคล้าย ๆ กัน ผมว่า 3 สิ่งที่ผมแนะนำไป คืออร่อยเลย ปกติผมจะไม่ค่อยกินไส้กรอกนะ ตักมา 1 ชิ้น ชิมดู อร่อยอ่ะ ไปตักเพิ่ม ฮาาาาาาา เฮ้ย!!! เกือบลืม ครัวซองต์ ควรจะนะครับ กินกับครีมชีส ว้าว ว้าว ว้าว ฟินสุด

หลังจากนั้นก็ได้เวลา Check out ครับ ตอนนี้เผื่อเวลาไว้หน่อยครับ เนื่องจากทางโรงแรมให้เราชำระเงินก่อนออก สุ่มเสี่ยงตกรถมากครับ U___U ผมชอบจ่ายก่อนเลย เวลาออกจะได้ไม่ต้องกังวล แต่เขาไม่ยอมครับ ตอนแรกผมก็คิดว่าอาจจะต้องเช็คห้องก่อน ผมไม่ค่อยเจอญี่ปุ่นเช็คห้อง ซึ่งถ้าไปกินน้ำหรืออะไรที่ต้องเสียเงินเพิ่มผมก็จะแจ้งเขาแล้วจ่ายเงินเพิ่มไป ซึ่งที่นี่ก็คืนกุญแจ จ่ายเงิน เร็วอยู่ครับ อาจจะโชคดีที่ตอนนั้นคน Check out ไม่เยอะ

ก่อนออกเดินทางอย่าลืมตรวจสอบสัมภาระเราให้เรียบร้อยนะครับ
อย่าเพิ่งเบื่อ คาวากุจิโกะ นะครับ
ตอนหน้าจะเป็นตอนสุดท้ายของที่นี่แล้วครับ
แต่ยังไม่ถึงครึ่งของสถานที่เที่ยวคาวากุจิโกะเลย เอาเป็นใช้เวลาแค่ 22 ชั่วโมงรวมเวลานอนด้วย มาถึงเที่ยงกลับ 10 โมงวันรุ่งขึ้นก็ไปเที่ยวตามได้ครับ
เว็บไซต์โรงแรมครับ http://www.kogetu.com.e.eg.hp.transer.com
จองผ่านเอเจนซี่ก็สะดวกดีครับ https://www.traveloka.com/th-th/hotel/japan

สุดท้ายขอฝาก
Facebook: nontdesign
IG: nontdesign
Twitter: nontdesign

ขอบพระคุณครับ
นนท์
วันหนึ่งของต้นเดือนแห่งความรัก