พาเที่ยวเกียวโต 1 วัน [1] ไป Fushimi Inari Shrine

ท่องเที่ยวต่างประเทศ [10]

ไปครับ ไป ญี่ปุ่น (Japan) กันต่อครับ มีคนบอกให้เปลี่ยนเป็นเว็บพาเที่ยวญี่ปุ่นไปเลยดีกว่า ฮาาาาา จริง ๆ มีหลายประเทศเลยครับ ที่ไปทำเรื่องมาแล้ว แต่รู้สึกว่าเวลาเล่าเรื่องที่ไปญี่ปุ่นมันสนุกอะ เลยบังคับท่านผู้อ่านให้เสพเรื่องญี่ปุ่นกันต่อไปเรื่อย ๆ นะ

คราวนี้ผมไปโผล่ที่ เกียวโต (Kyoto) ครับ ผมจะ พาเที่ยวเกียวโต 1 วัน แบบไปเช้าเย็นกลับจาก โอซาก้า (Osaka) ขอเริ่มต้นจาก

Fushimi Inari Shrine

พาเที่ยวเกียวโต 1 วัน ตอนแรก ไป Fushimi Inari Shrine

Fushimi Inari Shrine หรือ Fushimi Inari Taisha เขียนเป็นภาษาญี่ปุ่นได้ว่า 伏見稲荷大社 ถ้าเป็นประเทศไทยบ้านเราก็มีหลายชื่อเลยครับ เรียกทับศัพท์ไปเลย ศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ หรือ ศาลเจ้าเทพเจ้าจิ้งจอกอินาริ…ศาลเจ้าจิ้งจอก…วัดเสาแดง…วัดเสาแดงหมื่นต้น…ศาลเจ้าเสาแดง มีหลายชื่อหลายคำเรียก แล้วแต่ถนัดเลยครับ ซึ่งบางท่านอาจจะเคยเห็นสถานที่แห่งนี้จากภาพยนตร์เรื่อง Memoirs of a Geisha ในฉากที่นางเอกตอนเด็กวิ่ง ๆ ในซุ้มเสาแดงเยอะเป็นทางยาวก็คือที่นี่แหละครับ

พาเที่ยวเกียวโต 1 วัน ไป Fushimi Inari Shrine
มุมยอดนิยมที่มาของชื่อวัดเสาแดงหมื่นต้น

ออกตัวแต่เช้าเลยครับ ผมเริ่มจาก Osaka Station ล่ะกัน นั่งรถไฟไปลงที่ Kyoto Station แล้วต่อไปที่ Inari Station ครับ ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 1 ชั่วโมง

พอออกมาจากสถานี (เป็นสถานี JR) เราจะมาอยู่ที่หน้าศาลเจ้าจิ้งจอกครับ แค่เดินข้ามถนนก็เข้าสู่ศาลเจ้าได้เลย แต่อย่าเพิ่งเข้าไปนะครับ ไปหาอะไรกินก่อน

ด้านหน้า Fushimi Inari Taisha

จากหน้าสถานี หันหน้าเข้าทางเข้าศาลเจ้า หันไปทางซ้ายมือจะเป็นร้านสะดวกซื้อ (ชื่อว่า Daily Yamazaki) เดินไปทางนั้นเลยครับ เจอสี่แยกแรก (ซึ่งคนที่มาอีกทาง ลงที่สถานี Fushimi-Inari Station ตามในคลิป จะมาเจอกันตรงนี้ครับ) ให้เลี้ยวขวา เดินตามทางไปจนเข้าศาลเจ้า มีของกินมากมายตลอดสองข้างทางเลยครับ  ผมชอบมาที่นี่ตอนเช้า เพราะของกินเนี่ยแหละ เดินสนุกดีเหมือนตลาดเช้าบ้านเรา แถมอร่อยด้วย เป็นที่ฝากท้องที่ดีและราคาไม่แพง

ของกินตลอดสองข้างทาง

ทาโกะยากิ ร้อน ๆ

อันนี้น่าจะเป็นเต้าหู้ทอดครับ อร่อยดี

ยากิโซบะ เส้นเยอะมาก ฝากท้องสบาย

เมื่ออิ่มท้องแล้วก็ไปลุยกันครับ เดินไปตามทางเลย ตามฝูงชนเข้าไปด้านใน สามารถแวะไหว้พระตามทางได้ตามสะดวก ลอด ประตูโทริอิ (Torii Gate) สีส้ม ๆ แดง ๆ ไปเรื่อย ๆ

ตรงนี้เป็นเหทือนจุด start

คนเยอะมาก ๆ

ช่วงแรกให้ตรงไปที่เป็นทางแยกซึ่งเป็นโทริอิ 2 ทางให้ลอด ตรงนี้คือ ทางเดินคู่ขนาน Senbon Torii เดินเข้าไปทางขวาครับ ตรงนี้ที่นักท่องเที่ยวมักจะถ่ายรูปกันครับ เพราะโทริอิจะวางตัวชิดกันมาก ไล่ ๆ ไป สวยจริง ๆ แต่คนก็มากตามไปด้วย ให้เดินทะลุไปออกอีกด้าน แล้วเดินกลับเข้าอีกฝั่ง คนจะน้อยกว่านิดหน่อย ใจเย็น ๆ ครับเดี๋ยวก็จะมีช่วงคนว่างครับ รีบถ่ายเลย

ผมพยายามถ่ายให้เหมือน ตัวเองวิ่งอยู่ในภาพยนตร์เรื่อง Memoirs of a Geisha

วิวด้านข้างของโทริอิ

เดินไปเรื่อย ๆ

ระหว่างทางเดินจะพบกับศาลเจ้าเล็ก ๆ ไปตลอดทาง

จากนั้นก็เดินขึ้นไปเรื่อย ๆ ครับ ก็จะลอดโทริอิขึ้นไปเรื่อย ๆ จะมีจุดชมวิว มีห้องน้ำด้วยครับ มีร้านอาหารและขนม ว่ากันว่าระยะทางทั้งหมดตั้งแต่เสาแรกไปจนสุดและวนเป็นวงกลับมา รวมแล้ว 5 กิโลเมตร โห ผมคงใช้เวลาเดิน 3 – 4 ชั่วโมงแน่ ๆ ไม่ไหว ๆ พอมีจุดแยกให้ลัดลงได้ ผมขอลงเลยล่ะกัน Y_Y

แผนที่ครับ จะตัดลงตรงไหนเลือกได้เลย

วิวสวยตอนเดินลง

เดินลงมาก็แวะพักเหนื่อยที่ร้านกาแฟชื่อว่า Vermillion Café พักกินกาแฟสักหน่อย ค่อยออกเดินทางต่อ
แล้วติดตามกันต่อใน พาเที่ยวเกียวโต 1 วัน ตอนที่ 2 ครับ